Page 8 - แผนปฏิบัติการประจำปี 2562
P. 8
4
แผนปฏิบัติการประจ าปีการศึกษา ๒๕๖2 ความสอดคล้องของยุทธศาสตร์กับ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
กลยุทธ์ที่ ๕ พัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษของครูทุกกลุ่มสาระ - มาตรฐานที่๒
ยุทธศาสตร์ที่ ๔ พัฒนาระบบบริหารจัดการสถานศึกษา
กลยุทธ์ที่ ๑ พัฒนาทักษะการบริหารจัดการโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน - มาตรฐานที่ ๒
(School based management) เป็นผู้น าขององค์กรที่กอปรไป
ด้วย วิสัยทัศน์ ความสามารถในการก าหนดทิศทางการบริหารสู่
ความเป็นเลิศ การเป็นแบบอย่างและการปฏิบัติตามจรรยาบรรณ
วิชาชีพ การบริหารแบบมีส่วนร่วม และเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้
กลยุทธ์ที่ ๒ พัฒนาสภาพแวดล้อมให้เป็นแหล่งเรียนรู้ ส่งเสริมการ - มาตรฐานที่๒
ใช้ภูมิปัญญา การอนุรักษ์พลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม - มาตรฐานที่๓
กลยุทธ์ที่ ๓ พัฒนาและใช้มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อการ - มาตรฐานที่ ๒
ประกันคุณภาพภายในโรงเรียน เป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนการ
บริหารและการจัดการคุณภาพสู่ความเป็นสากล
ยุทธศาสตร์ที่ ๕ แสวงหาความร่วมมือเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
กลยุทธ์ที่ ๑ เป็นผู้น าในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ของ - มาตรฐานที่ ๒
ครอบครัว ชุมชน และสังคม เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา และ
คุณภาพชีวิตของชุมชน
กลยุทธ์ที่ ๒ แสวงหาและพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือ และสร้าง - มาตรฐานที่ ๒
ความเป็นหุ้นส่วนในการจัดการศึกษาอย่างมีคุณภาพ รวมตลอดทั้ง
การแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่ความเป็น
สากล
ยุทธศาสตร์ที่ ๖ ส่งเสริมอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ของเกษมพิทยา
กลยุทธ์ที่ ๑ ส่งเสริมผู้เรียนให้มีอัตลักษณ์ “มารยาทงาม เปิดใจรับ - มาตรฐานที่ ๑
ความหลากหลาย” - มาตรฐานที่ ๓
- มาตรฐานที่ ๒
กลยุทธ์ที่ ๒ ส่งเสริมให้นักเรียน เรียนรู้อย่างมีความสุข - มาตรฐานที่ ๑
- มาตรฐานที่ ๓
- มาตรฐานที่ ๒
ยุทธศาสตร์ที่ ๗ ก้าวสู่เกษมพิทยา ๔.๐
กลยุทธ์ที่ ๑ ก าหนดแนวทางพัฒนาคุณภาพการศึกษาเพื่อเตรียม - มาตรฐานที่๒
ความพร้อมก้าวสู่ไทยแลนด์ ๔.๐ - มาตรฐานที่๓