Page 6 - แผนปฏิบัติการประจำปี 2562
P. 6
2
๑. ตัวแบบ (Model) สู่การพัฒนาต่อเนื่องของโรงเรียนเกษมพิทยา
P = PLAN
แผนปฏิบัติการประจ าปี
๒๕๖2
วงจรคุณภาพการ
A = ACT พัฒนาของโรงเรียน D = DO
วิเคราะห์ผลของ SAR ปี เกษมพิทยาสู่ความ การปฏิบัติตามแผนปฏิบัติ
๒๕๖1 ยั่งยืน การประจ าปี ๒๕๖2
C = CHECK
การก ากับ ติดตาม ประเมิน
และรายงาน (SAR) ปี ๒๕๖2
2. ผลการวิเคราะห์ความสอดคล้องของแผนปฏิบัติการประจ าปีการศึกษา ๒๕๖2 กับมาตรฐาน
การศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อการประกันคุณภาพของสถานศึกษา ตามประกาศของ
กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งประกาศ ณ วันที่ 6 สิงหาคม 2561
แผนปฏิบัติการประจ าปีการศึกษา ๒๕๖2 ความสอดคล้องของยุทธศาสตร์กับ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ยุทธศาสตร์ที่ ๑ พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการ เพียบพร้อมด้วยคุณธรรมจริยธรรม
กลยุทธ์ที่ ๑ พัฒนาด้านผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน - มาตรฐานที่ ๑ (๑.๑)
กลยุทธ์ที่ ๒ พัฒนาด้านคุณธรรมจริยธรรม ค่านิยมที่พึงประสงค์ - มาตรฐานที่ ๑ (๑.๒)
สุขภาวะที่ดี สุนทรียภาพ
กลยุทธ์ที่ ๓ พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้และทักษะที่จ าเป็นใน - มาตรฐานที่ ๑ (๑.๑ และ
ศตวรรษที่ ๒๑ มีทักษะการคิดอย่าง เป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ๑.๒)
ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีเหตุผล และเป็นบุคคลแห่งการเรียน
กลยุทธ์ที่ ๔ ส่งเสริมให้นักเรียนได้มีโอกาสในการท ากิจกรรมตาม - มาตรฐานที่ ๑ (๑.๑ และ
ความถนัดและความสนใจของนักเรียนสามารถใช้เวลาว่างให้เกิด