Page 7 - แผนปฏิบัติการประจำปี 2562
P. 7
3
แผนปฏิบัติการประจ าปีการศึกษา ๒๕๖2 ความสอดคล้องของยุทธศาสตร์กับ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ประโยชน์เพื่อการพัฒนาศักยภาพของตนเอง ๑.๒)
กลยุทธ์ที่ ๕ พัฒนานักเรียนให้เป็นผู้น าในการอนุรักษ์พลังงานและ - มาตรฐานที่ ๑ (๑.๑ และ
สิ่งแวดล้อม ๑.๒)
ยุทธศาสตร์ที่ ๒ พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนเน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ
กลยุทธ์ที่ ๑ พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้สามารถตอบสนอง - มาตรฐานที่ ๓
ความต้องการความถนัดและความสนใจของผู้เรียนสามารถที่ - มาตรฐานที่ ๑.๑ และ ๑.๒)
รองรับการเปลี่ยนแปลงและทักษะในศตวรรษที่๒๑ มีความ
เหมาะสมกับผู้เรียนทุกช่วงวัย ส่งเสริมความเป็นเลิศตามศักยภาพ
ส่งเสริมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน รวมทั้งการพัฒนาหลักสูตรส าหรับ
นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ
กลยุทธ์ที่ ๒ พัฒนากระบวนการเรียนการสอน ฝึกกระบวนการคิด - มาตรฐานที่ ๓
เรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน (Project Based Learning) ให้ - มาตรฐานที่ ๑.๑ และ ๑.๒)
ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง การสอนแบบ STEM โดยบูรณาการเรื่อง
คุณธรรมจริยธรรม ศาสตร์พระราชา การอนุรักษ์พลังงานและ
รักษาสิ่งแวดล้อม ภูมิปัญญา และภาษาอังกฤษ เข้าไปในทุกสาระ
การเรียนรู้
กลยุทธ์ที่ ๓ พัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้มีความทันสมัย - มาตรฐานที่๒
ส่งเสริมให้มีการใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์มาก - มาตรฐานที่๓
ขึ้น
กลยุทธ์ที่ ๔ พัฒนากระบวนการนิเทศ ก ากับ ติดตาม ประเมินผล - มาตรฐานที่๒
การน าหลักสูตรสู่ห้องเรียน ประเมินผลการใช้หลักสูตรและน าผล
การประเมินไปสู่การยกระดับคุณภาพหลักสูตรสู่มาตรฐานสากล
ยุทธศาสตร์ที่ ๓ พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่ความ
เป็นมืออาชีพ
กลยุทธ์ที่ ๑ พัฒนาครูผู้สอนให้มีทักษะวิเคราะห์ผู้เรียนเป็น - มาตรฐานที่๒
รายบุคคล สามารถออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมศักยภาพ
ของผู้เรียน มีทักษะในการสร้างเครื่องมือวัดและประเมินผลการ
เรียนรู้ที่หลากหลาย
กลยุทธ์ที่ ๒พัฒนาครูให้มีทักษะการท าวิจัยในชั้นเรียน เพื่อน า - มาตรฐานที่๒
ผลการวิจัยมาใช้ในการแก้ปัญหาและพัฒนาคุณภาพการเรียนการ
สอน
กลยุทธ์ที่ ๓ พัฒนาครูให้ประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี ตาม - มาตรฐานที่๒
จรรยาบรรณวิชาชีพครู และเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ สามารถ
พัฒนาสู่ความเป็นครูมืออาชีพ
กลยุทธ์ที่ ๔ พัฒนาบุคลากรทางการศึกษาสู่ความเป็นมืออาชีพ - มาตรฐานที่๒