Page 4 - SAR-64
P. 4
1
ส่วนที่ 1
บทสรุปของผู้บริหาร ( Executive Summary )
ผลการประเมินตนเองของโรงเรียนเกษมพิทยาในปีการศึกษา 2564 ซึ่งเป็นผลการสังเคราะห์จาก
เอกสาร “รายงานการด าเนินโครงการตามแผนปฏิบัติการประจ าปีการศึกษา 2564 (Annual Report) ของ
โรงเรียนเกษมพิทยา” ซึ่งเป็นข้อมูลสารสนเทศที่เกิดจากการเก็บรวบรวมข้องมูลจากกลุ่มเป้าหมายโดยตรงด้วย
วิธีการและเครื่องมือที่หลากหลาย ผลการประเมินตนเองของโรงเรียนเกษมพิทยาจึงสามารถสร้างความเชื่อมั่น
ในการที่จะน าไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาและยกระดับคุณภาพการศึกษาได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน และ
โรงเรียนเกษมพิทยามีความภาคภูมิใจที่สามารถน ามากล่าวอ้างอิงได้ว่า ผลการประเมินความส าเร็จตาม
วัตถุประสงค์ของโครงการต่างๆ ที่สอดคล้องและรองรับมาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.
2561 ในเชิงปริมาณ พบว่าส่วนมากมีความส าเร็จสูงกว่าเป้าหมาย ในเชิงคุณภาพ นักเรียนโรงเรียนเกษม
พิทยาสามารถพัฒนาสมรรถนะจนเกิดผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการที่เกิดจากการเรียนรู้อย่างมีความสุข มีพัฒนาการ
ด้านการคิดเชิงจริยธรรม การคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์และค่านิยมพื้นฐานความเป็นไทย
ในการบริหารและการจัดการที่มุ่งพัฒนาหลักสูตรควบคู่กับการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้เป็นมือ
อาชีพที่เพียบพร้อมด้วยจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ พัฒนาสมรรถนะในการสื่อสารด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ
ให้สามารถออกแบบและจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่สนองตอบความสามารถที่แตกต่างอย่างหลากหลาย
ของนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพส่งผล พัฒนาวิธีการวัดและประเมินผลที่ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของ
นักเรียน มีระบบการนิเทศ ก ากับ ติดตามการบริหารจัดการห้องเรียนอย่างเป็นระบบ และมีการประเมินความ
เสี่ยงเพื่อให้สามารถรับมือกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ส่งผลให้ผลการประเมิน
ตนเองตามมาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนเกษมพิทยาในปีการศึกษา 2564 อยู่ใน
ระดับที่ยอดเยี่ยมทุกมาตรฐาน
ตอนที่ 1 ข้อมูลพื้นฐาน
โรงเรียน เกษมพิทยา รหัส 1110100671 ที่ตั้งเลขที่ 955 ถนนสุขุมวิท 71
แขวง คลองตันเหนือ เขต วัฒนา จังหวัด กรุงเทพมหานคร สังกัดส านักงานคณะกรรมการส่งเสริม
การศึกษาเอกชน โทรศัพท์ 02 391 2357 โทรสาร 02 391 0023 Email : kasempit2504@gmail.com
Website : http://www.kasempit.ac.th/ Facebook : https://facebook.com/kpsfanpage/ ได้รับ
อนุญาตจัดตั้งเมื่อ 19 มกราคม 2504 เปิดสอนระดับ ก่อนประถมศึกษา ถึงระดับ มัธยมศึกษาตอน
ปลาย จ านวนนักเรียน 565 คน จ านวนบุคลากรโรงเรียน 80 คน