Page 6 - SAR-64
P. 6
3
ผ่านกระบวนการนิเทศในโรงเรียนที่ส่งผลให้สามารถด าเนินโครงการสู่เป้าหมายได้อย่างมี
ประสิทธิภาพ
3) โรงเรียนเกษมพิทยามีแผนจะพัฒนาตนเองให้ได้ระดับคุณภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม 1 ระดับ
3.1 ยกระดับคุณภาพผู้เรียนในกระบวนการรู้คิดและสมรรถนะทางวิชาการ
3.2 พัฒนาศักยภาพครูในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสอน พัฒนาหลักสูตรให้รองรับ
ทักษะในศตวรรษที่ 21 สร้างเสริมความร่วมมือทั้งในท้องถิ่นและภูมิภาคเพื่อยกระดับ
คุณภาพการบริหารจัดการคุณภาพการศึกษาสู่ความยั่งยืน
3.3 พัฒนากระบวนการสอนให้นักเรียนทุกคนสามารถเรียนรู้ตามความแตกต่างทางศักยภาพ
ให้เกิดการพัฒนาสมรรถนะแห่งตนด้วยกระบวนการบูรณาการ Coding , STEM , Active
Learning และโครงงาน เป็นต้น
4) นวัตกรรม / แบบอย่างที่ดี
4.1 ระบบการนิเทศในโรงเรียน (School Supervision) และการพัฒนาครูผู้น าการสอน
(In - house Expertise) สู่ความเป็นครูมืออาชีพ
4.2 การวิจัยและพัฒนารูปแบบการเรียนรู้อย่างมีความสุข
4.3 โครงการจัดการเรียนรวมส าหรับนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ
4.4 โครงการธนาคารขยะลดโลกร้อน
5) ความโดดเด่นของสถานศึกษา
5.1 โครงการเรียนรวม
5.2 โครงการธนาคารขยะลดโลกร้อน
6) โรงเรียนได้ด าเนินงานตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ
6.1 การปลูกฝังความมีระเบียบวินัย ทัศนคติที่ถูกต้องผ่านกระบวนการลูกเสือ เนตรนารี
ยุวกาชาด
6.2 การจัดการเรียนรู้เพื่อสร้างทักษะพื้นฐานที่เชื่อมโยงสู่การสร้างอาชีพและการมีงานท า
6.3 การจัดการเรียนการสอนที่เน้นการคิดวิเคราะห์ด้วยวิธีการ Active Learning
6.4 การจัดการเรียนการสอนเพื่อฝึกทักษะการคิดแบบมีเหตุผลและเป็นขั้นตอน (Coding)
6.5 การพัฒนาครูให้มีความช านาญในการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษและภาษาคอมพิวเตอร์
( Coding )
6.6 การจัดการเรียนรู้และนวัตกรรมด้วย STEM Education
6.7 การเรียนภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการสื่อสารและเพิ่มทักษะส าหรับใช้ในการประกอบอาชีพ
6.8 การจัดการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาที่สาม)
6.9 การส่งเสริมทักษะการอ่าน เขียน ภาษาไทยเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ภาษาอื่น
6.10 การใช้ดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อการเรียนรู้หรือสร้างอาชีพ