Page 6 - SAR-64
P. 6

3

                                ผ่านกระบวนการนิเทศในโรงเรียนที่ส่งผลให้สามารถด าเนินโครงการสู่เป้าหมายได้อย่างมี
                                ประสิทธิภาพ

                         3)  โรงเรียนเกษมพิทยามีแผนจะพัฒนาตนเองให้ได้ระดับคุณภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม 1 ระดับ

                             3.1 ยกระดับคุณภาพผู้เรียนในกระบวนการรู้คิดและสมรรถนะทางวิชาการ
                             3.2 พัฒนาศักยภาพครูในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสอน  พัฒนาหลักสูตรให้รองรับ

                                ทักษะในศตวรรษที่ 21  สร้างเสริมความร่วมมือทั้งในท้องถิ่นและภูมิภาคเพื่อยกระดับ

                                คุณภาพการบริหารจัดการคุณภาพการศึกษาสู่ความยั่งยืน
                             3.3 พัฒนากระบวนการสอนให้นักเรียนทุกคนสามารถเรียนรู้ตามความแตกต่างทางศักยภาพ

                                ให้เกิดการพัฒนาสมรรถนะแห่งตนด้วยกระบวนการบูรณาการ Coding , STEM , Active

                                Learning และโครงงาน เป็นต้น
                         4)  นวัตกรรม / แบบอย่างที่ดี

                             4.1 ระบบการนิเทศในโรงเรียน (School  Supervision)  และการพัฒนาครูผู้น าการสอน
                                (In - house Expertise) สู่ความเป็นครูมืออาชีพ

                             4.2 การวิจัยและพัฒนารูปแบบการเรียนรู้อย่างมีความสุข
                             4.3 โครงการจัดการเรียนรวมส าหรับนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ

                             4.4 โครงการธนาคารขยะลดโลกร้อน

                         5)  ความโดดเด่นของสถานศึกษา
                             5.1 โครงการเรียนรวม

                             5.2 โครงการธนาคารขยะลดโลกร้อน

                         6)  โรงเรียนได้ด าเนินงานตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ
                             6.1 การปลูกฝังความมีระเบียบวินัย ทัศนคติที่ถูกต้องผ่านกระบวนการลูกเสือ เนตรนารี

                                ยุวกาชาด

                             6.2 การจัดการเรียนรู้เพื่อสร้างทักษะพื้นฐานที่เชื่อมโยงสู่การสร้างอาชีพและการมีงานท า
                             6.3 การจัดการเรียนการสอนที่เน้นการคิดวิเคราะห์ด้วยวิธีการ Active Learning

                             6.4 การจัดการเรียนการสอนเพื่อฝึกทักษะการคิดแบบมีเหตุผลและเป็นขั้นตอน (Coding)
                             6.5 การพัฒนาครูให้มีความช านาญในการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษและภาษาคอมพิวเตอร์

                                ( Coding )

                             6.6 การจัดการเรียนรู้และนวัตกรรมด้วย STEM Education
                             6.7 การเรียนภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการสื่อสารและเพิ่มทักษะส าหรับใช้ในการประกอบอาชีพ

                             6.8 การจัดการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาที่สาม)
                             6.9 การส่งเสริมทักษะการอ่าน เขียน ภาษาไทยเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ภาษาอื่น

                             6.10 การใช้ดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อการเรียนรู้หรือสร้างอาชีพ
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11