Page 5 - SAR-64
P. 5

2

               ตอนที่ 2  การน าเสนอผลการประเมินตนเอง

               ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน


                         1)  มาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ระดับคุณภาพ  ยอดเยี่ยม
                         2)  หลักฐานสนับสนุนผลการประเมินตนเองตามระดับคุณภาพ

                             2.1 โรงเรียนเกษมพิทยามีแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาซึ่งเป็นแผนกลยุทธ์ระยะกลาง 5  ปี
                                (ปีการศึกษา 2560  -  ปีการศึกษา 2564) ซึ่งเป็นผลจากการวิเคราะห์บริบทของโรงเรียน

                                เกษมพิทยา (SWOT  Analysis)  ก าหนดเป็นวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย และกลยุทธ์

                                มีการจัดท าแผนปฏิบัติการประจ าปีการศึกษาที่สอดคล้อง ร้อยรัดกับแผนพัฒนาคุณภาพ
                                การศึกษา กิจกรรมในแต่ละโครงการจึงมุ่งสู่เป้าหมาย พันธกิจที่ได้ก าหนดไว้ และบรรลุ

                                ตามวิสัยทัศน์ของโรงเรียนเกษมพิทยา ภายใต้การบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมและความ

                                คิดเห็นของคณะกรรมการบริหารสถานศึกษาโรงเรียนเกษมพิทยา มีระบบการประเมิน
                                และรายงานผลการด าเนินงานประจ าปีการศึกษาและน าไปสู่การพัฒนาอย่างต่อเนื่องและ

                                เป็นระบบ
                             2.2 มีการบริหารจัดการความเสี่ยงที่ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและการตัดสินใจที่สามารถ

                                บริหารจัดการปัญหาการแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

                             2.3 มีการพัฒนาหลักสูตรห้องเรียนที่เน้นสมรรถนะเป็นฐาน มีการเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้น
                                นักเรียนทุกคนได้รับโอกาสในการเรียนรู้ในสิ่งที่เป็นความถนัดและความสนใจอย่างมี

                                ความสุข ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายสามารถเลือกแผนการเรียนที่มุ่งอนาคตตาม
                                วิชาชีพชั้นสูงที่ต้องการ รวมทั้งโอกาสการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ มีการพัฒนาครูในการ

                                บริหารจัดการห้องเรียนให้สามารถปรับการเรียนเปลี่ยนการสอนที่เน้นสมรรถนะทั้งแบบ

                                On  -  line  และ On  -  site  นักเรียนได้รับการดูแลช่วยเหลือในการปรับตัวให้สามารถ
                                เรียนรู้และปฏิบัติกิจกรรมแบบ New  Normal  มีการผลิตสื่อบทเรียนส าเร็จรูปส าหรับ

                                นักเรียนปกติและนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ นักเรียนทุกระดับได้รับการพัฒนา

                                คุณภาพชีวิตทั้งทางกาย อารมณ์ สังคมและการป้องกันตนเองเพื่อลดความเสี่ยงจากปัญหา
                                การแพร่ระบาดของ COVID-19

                             2.4 จากการที่โรงเรียนเกษมพิทยามีการจัดการความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพจึงสามารถ

                                บริหารจัดการการปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการประจ าปีการศึกษา 2564 ได้อย่างสอดคล้อง
                                เหมาะสมกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลให้เป้าหมายความส าเร็จทั้ง

                                เชิงปริมาณ คุณภาพ และตัวชี้วัดความส าเร็จสามารถเกิดผลตามแผนปฏิบัติการประจ าปี
                                การศึกษา 2564

                             2.5 ประสิทธิภาพในการบริหารจัดการโครงการของโรงเรียนเกษมพิทยาที่สามารถด าเนินงาน

                                ในทิศทางที่ร่วมมือประสานงาน สามารถเชื่อมโยงความเชี่ยวชาญของครูและบุคลากรโดย
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10