Page 5 - SAR-64
P. 5
2
ตอนที่ 2 การน าเสนอผลการประเมินตนเอง
ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
1) มาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับคุณภาพ ยอดเยี่ยม
2) หลักฐานสนับสนุนผลการประเมินตนเองตามระดับคุณภาพ
2.1 โรงเรียนเกษมพิทยามีแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาซึ่งเป็นแผนกลยุทธ์ระยะกลาง 5 ปี
(ปีการศึกษา 2560 - ปีการศึกษา 2564) ซึ่งเป็นผลจากการวิเคราะห์บริบทของโรงเรียน
เกษมพิทยา (SWOT Analysis) ก าหนดเป็นวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย และกลยุทธ์
มีการจัดท าแผนปฏิบัติการประจ าปีการศึกษาที่สอดคล้อง ร้อยรัดกับแผนพัฒนาคุณภาพ
การศึกษา กิจกรรมในแต่ละโครงการจึงมุ่งสู่เป้าหมาย พันธกิจที่ได้ก าหนดไว้ และบรรลุ
ตามวิสัยทัศน์ของโรงเรียนเกษมพิทยา ภายใต้การบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมและความ
คิดเห็นของคณะกรรมการบริหารสถานศึกษาโรงเรียนเกษมพิทยา มีระบบการประเมิน
และรายงานผลการด าเนินงานประจ าปีการศึกษาและน าไปสู่การพัฒนาอย่างต่อเนื่องและ
เป็นระบบ
2.2 มีการบริหารจัดการความเสี่ยงที่ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและการตัดสินใจที่สามารถ
บริหารจัดการปัญหาการแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2.3 มีการพัฒนาหลักสูตรห้องเรียนที่เน้นสมรรถนะเป็นฐาน มีการเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้น
นักเรียนทุกคนได้รับโอกาสในการเรียนรู้ในสิ่งที่เป็นความถนัดและความสนใจอย่างมี
ความสุข ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายสามารถเลือกแผนการเรียนที่มุ่งอนาคตตาม
วิชาชีพชั้นสูงที่ต้องการ รวมทั้งโอกาสการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ มีการพัฒนาครูในการ
บริหารจัดการห้องเรียนให้สามารถปรับการเรียนเปลี่ยนการสอนที่เน้นสมรรถนะทั้งแบบ
On - line และ On - site นักเรียนได้รับการดูแลช่วยเหลือในการปรับตัวให้สามารถ
เรียนรู้และปฏิบัติกิจกรรมแบบ New Normal มีการผลิตสื่อบทเรียนส าเร็จรูปส าหรับ
นักเรียนปกติและนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ นักเรียนทุกระดับได้รับการพัฒนา
คุณภาพชีวิตทั้งทางกาย อารมณ์ สังคมและการป้องกันตนเองเพื่อลดความเสี่ยงจากปัญหา
การแพร่ระบาดของ COVID-19
2.4 จากการที่โรงเรียนเกษมพิทยามีการจัดการความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพจึงสามารถ
บริหารจัดการการปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการประจ าปีการศึกษา 2564 ได้อย่างสอดคล้อง
เหมาะสมกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลให้เป้าหมายความส าเร็จทั้ง
เชิงปริมาณ คุณภาพ และตัวชี้วัดความส าเร็จสามารถเกิดผลตามแผนปฏิบัติการประจ าปี
การศึกษา 2564
2.5 ประสิทธิภาพในการบริหารจัดการโครงการของโรงเรียนเกษมพิทยาที่สามารถด าเนินงาน
ในทิศทางที่ร่วมมือประสานงาน สามารถเชื่อมโยงความเชี่ยวชาญของครูและบุคลากรโดย